Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

lượm đọc báo

Tối hậu thư của mẹ Bống!

(Theo Dân trí) - Mẹ Bống ra tối hậu thư: “Hẹn trong 03 ngày, nếu không thực hiện cam kết sẽ 1- Phạt 150 triệu đồng. 2- Ra khỏi nhà”. Ôi, tưởng hai điều kiện nhưng thật ra chỉ có một. Vì 150 triệu thì mình biết kiếm ở đâu ra?

(Ảnh minh hoạ: Ngọc Diệp)

Răng thì chả ai mua cái loại vàng khè khè vì ảm đạm màu ám khói lại đang mon men bên “bờ cõi lung lay” nên phen này ra đứng đường là cái chắc. Hu.. Hu..!

Chả là ngày gần cưới, mẹ Bống giao hẹn: “Nếu lấy nhau, “lễ vật” đầu tiên của anh là sau 03 ngày phải bỏ thuốc lá”, Dễ ợt. Không cần 03 ngày, ngay sau đó 1 phút, mình xé cả cây thuốc 555 vừa mua ném vào bồn nước mà không hề nuối tiếc. Mẹ Bống về làm con dâu bố mẹ mình theo cam kết ấy.

Khoảng hơn một năm sau ngày cưới, mình tái nghiện. Lần này mẹ Bống im lặng nhưng mỗi lần… hi hi, mẹ Bống lại kín đáo thăm dò mùi thuốc lá. Mình cũng tinh ý, mỗi lần… hi hi là mình đánh răng thật sạch sẽ, nhai 3 – 4 cái kẹo cao su bạc hà thơm lừng, mát rượi. Thế mà cũng không ít lần, mẹ Bống khẽ nhíu cặp lông mày cong như lưỡi mác rồi tế nhị khẽ ngoảnh mặt đi. Cũng có lần không nhịn được, mẹ Bống cảnh cáo:

- Anh nhớ rằng trước khi cưới đã cam kết là bỏ thuốc đấy nhé. Không giữ lời hứa thì liệu đấy?

Ôi giời, nghe lời hứa của thằng đàn ông khi yêu thì có đổ thóc giống ra mà ăn. Có bắt nó hứa mua cầu Long Biên, Nhà hát lớn nó cũng hứa. Mẹ Bống ngây thơ thật.

- Không giữ đấy thì mẹ Bống làm sao? Mình gây chuyện.

- Thì tôi sẽ li dị.

He, mẹ Bống cứ dọa. Ở cái xứ mình từ cổ xưa đến nay chả có ai bị vợ bỏ vì không bỏ thuốc lá cả.

- Này, nói cho mẹ Bống biết nhé, anh đến với thuốc lá trước khi đến với em. Đừng xui anh “có mới nới cũ” nhé – Mình chày cối cãi nhăng. Mẹ Bống lẳng lặng không nói gì.

Chuyện đã êm êm mấy năm nay, bỗng hôm nay mẹ Bống lại khơi lại. Mà lần này thì có vẻ kiên quyết lắm. Quyết liệt và không khoan nhượng chứ chả chơi.

- Tôi hẹn cho anh 03 ngày, nếu không bỏ thuốc lá thì một là hãy bỏ ra 150 triệu. Hai là đi ra khỏi cái nhà này. Con thì nhỏ, nhà thì bé. Anh định giết con đấy à?

- 150 triệu đồng. Mẹ Bống điên đấy à. Nghị định cấm hút thuốc lá nơi công cộng sau 1 năm thực hiện, cả nước mới phạt được có 1,5 triệu đồng mà mẹ Bống đặt giá những 150 triệu đồng, tức là gấp 100 lần cho một mình ba Bống thì dã man quá, tàn bạo quá.

- Luật của nhà nước thì đi hỏi nhà nước còn đây là luật của nhà này, luật của tôi. Thực hiện không thì bảo?

Có. Có thực hiện chứ. Trước khi mình định lập gia đình, một nhà thơ đàn anh đã dặn rằng, em nên nhớ: “Vợ là to nhất ở trên đời…”. Và từ đó đến nay, chỉ trừ vài ba lần mình dám trái ý vợ, còn về cơ bản “Giời còn sợ vợ nữa là tôi”.

Nhưng thực hiên theo phương án nào đây? 150 triệu, không chỉ 3 ngày mà ba tháng, ba năm nữa mình cũng chả bói đâu cho đủ. Còn đi ra khỏi nhà ư? Thà chết còn hơn phải bỏ mẹ con Bống. Đừng có mơ mẹ Bống nhé.

Phen này có lẽ phải bỏ thuốc lá thôi. Nhưng bỏ cách nào đây? Mình đã mấy lần quyết tâm từ bỏ mà sao khó khăn đến thế. Chả hiểu sao ngày sắp cưới, mình lại bỏ dễ dàng thế nhỉ?

Bùi Rửa Bát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét